หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้เลี้ยงปลากระชัง-กระบี่เฮแม่ค้าแห่ซื้อ เหตุคลื่นลมแรงเรือเล็กหาปลาไม่ได้

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย


ผู้เลี้ยงปลากระชังในพื้นที่จังหวัดกระบี่เฮกันลั่น เพราะบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าต่างพากันแห่มาซื้อ แม้ราคาจะพุ่งขึ้นสูงก็ต้องยอม เนื่องจากสภาวะคลื่นลมแรงเรือเล็กออกจากฝั่งไม่ได้

หลังจากที่เรือประมงพาณิชย์ทุกชนิดที่ผิดกฎหมาย ไม่สามารถออกทำประมงได้ ส่งผลกระทบให้ปลาทะเลเริ่มขาดตลาด และมีราคาแพงขึ้น จึงทำให้ปลาที่เลี้ยงไว้ในกระชังเป็นที่ต้องการของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในขณะนี้อย่างมาก

เจ้าของเรือประมงในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งนอกจากจะมีอาชีพทำประมงอวนดำแล้ว ยังมีอาชีพเลี้ยงปลากระชังเสริมอีกด้วย กล่าวว่าในช่วงนี้ฝั่งทะเลอันดามันมีคลื่นลมแรงติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ปลาในกระชังที่เลี้ยงไว้จับขายไม่ทันตามความต้องการของบรรดาแม่ค้าและพ่อค้า ทั้งนี้มีการแย่งกันซื้ออีกด้วย จึงทำให้ราคาปลากระชังขยับตัวขึ้นด้วย จากเดิมราคากิโลกรัมละ 170 - 180 บาท เพิ่มเป็น 200 - 210 บาท ส่วนปลาช่อนทะเล เดิมกิโลกรัมละ 90 -100 บาท เพิ่มเป็น 120 - 130 บาท

นายธีระพัฒน์ หวังสุข พ่อค้าปลาตลาดสดมหาราชเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า สำหรับปลาที่นำมาจำหน่ายในช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นปลาเลี้ยงในกระชัง เนื่องจากปลาจากทะเลธรรมชาติขาดตลาด จึงมีความจำเป็นที่จะต้องสั่งซื้อปลาเลี้ยงในกระชังมาขาย ส่วนราคาซื้อขายเริ่มขยับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเป็นไปตามกลไกของตลาด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: jarasporn, สำนึกดีมีมั้ย..สาส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมJuliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกไต้หวันถูกอิหร่านดึงเอี่ยวเหตุระเบิดทั่วเลบานอนเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลานักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅Ishowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลี10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่เปิดรายได้ หลานม่า ภาพยนต์ไทยที่ผลตอบรับจากทั่วโลกดีเกินคาดเครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅นักศึกษาหญิงจ่ายค่าเช่าบ้านให้เจ้าของบ้าน ให้จัดหนักเดือนละ 16 ครั้งตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม
ตั้งกระทู้ใหม่