หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุ๋ยกูร์ในตุรกีบุกเข้าพื้นที่สถานกงศุลไทยทุบทำลายข้าวของไม่พอใจข่าวส่งตัวอุ๋ยกูร์ให้จีน

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

 

นสพ.เดลี่ซาบาห์ของตุรกีรายงานว่าเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาได้มีกลุ่มชาวอุ๋ยกูร์ในตุรกีจำนวนหนึ่งไปรวมตัวที่หน้าสถานกงศุลไทยในอิสตันบูลเพื่ออ่านแถลงการณ์ประท้วงเนื่องจากเข้าใจว่ารัฐบาลไทยส่งตัวผู้หนีภัยชาวอุ๋ยกูร์จำนวนหนึ่งให้กับจีน แต่หลังจากอ่านแถลงการณ์เสร็จแล้ว กลุ่มไม่สามารถควบคุมผู้ประท้วงได้ คนกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปในบริเวณสถานกงศุลแล้วทุบทำลายหน้าต่างประตู นสพ.รายงานว่าพวกเขาลดธงชาติไทยลงด้วย ต่อมาได้มีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์และสลายคนกลุ่มดังกล่าว

มีผู้โพสต์วิดีโอที่คาดว่าเป็นเหตุการณ์บุกเข้าพื้นที่สถานกงศุลด้วย ในวิดีโอเป็นภาพชายกลุ่มหนึ่งถือธงสีฟ้าใช้ก้อนหินและไม้เข้าทุบหน้าต่าง ประตู กระจก เครื่องแอร์ มีผู้ตามเข้าไปถ่ายวิดีโอ

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่ายังมีชาวอุ๋ยกูร์ในตุรกีจำนวนหนึ่งที่กำลังพยายามรวมตัวกันเพื่อจะไปประท้วงในเรื่องนี้

ด้านสถานทูตไทยในตุรกีได้ออกคำเตือนชาวไทยให้ระวังตัวโดยระบุว่า เมื่อเวลาเที่ยงคืนเศษของวันพุธที่ผ่านมา สถานกงศุลใหญ่ของไทยที่นครอิสตันบูลถูกกลุ่มคนจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปในบริเวณพร้อมทุบทำลายประตูและสิ่งของ แสดงความไม่พอใจต่อการดำเนินการของไทยต่ออุ๋ยกูร์ที่เข้าไทยอย่างผิดกฎหมาย พร้อมทั้งเตือนคนไทยให้ระวังตัว หลีกเลี่ยงการกล่าวถึงหรือโต้เถียงใดๆในเรื่องนี้ และว่าสถานทูตจะปิดสถานกงศุลในวันที่ 9 ก.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ไทยได้ส่งตัวผู้หนีภัยอุ๋ยกูร์จำนวนหนึ่งให้กับตุรกีไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มีข่าวที่เผยแพร่ในกลุ่มชาวอุ๋ยกูร์ว่าไทยได้ส่งอุ๋ยกูร์หนีภัยจำนวนหนึ่งในไทยให้กับจีน กลุ่มฮิวแมนไรซ์วอชได้แจ้งเตือนในช่วงเช้าวันนี้ให้นักรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนช่วยจับตาโดยระบุว่ากลุ่มกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการส่งตัวอุ๋ยกูร์จำนวนหนึ่งให้กับจีนจริงหรือไม่พร้อมขอให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบข้อมูลด้วย

มีรายงานข่าวว่าผู้สื่อข่าวที่ติดตามนายกรัฐมนตรีได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องการส่งตัวผู้หนีภัยอุ๋ยกูร์กลับประเทศ แต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวนสพ.บางกอกโพสต์ทวีตอ้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาตอบนักข่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: พระเจ้ามายา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิเด็กมาเลถูกจระเข้งับก่อนลากลงน้ำต่อหน้าปู่ต่างด้าวแย่งงานคนไทย หรือคนไทยไม่ประกอบอาชีพนั้นเอง ปัญหาที่ยังคงถกเถียงกัน แล้วอะไรคือการแก้ปัญหา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Toxic Positivity การคิดบวกที่กลับกลายเป็นพิษ ทำร้ายตัวเองสุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปีตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅นักศึกษาหญิงจ่ายค่าเช่าบ้านให้เจ้าของบ้าน ให้จัดหนักเดือนละ 16 ครั้งตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม
ตั้งกระทู้ใหม่