หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปั่นจักรยานหน้าฝน สุดแสนโรแมนติก ไม่เชื่อดู!!

โพสท์โดย StinkyBean

ฝนตก หลายๆคนชอบ และอีกหลายๆคนก็ไม่ชอบ แต่ที่แน่ๆ ฝนตก กับ จักรยาน ดูแล้วน่าจะเป็นของต้องห้ามกันเลยทีเดียวครับ เพราะนอกจากจะทำให้ตัวเราเปียกแล้ว การปั่นจักรยานในหน้าฝน ยังทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของจักรยานเปียกไปด้วยครับ ถ้าได้ปั่นตากฝนมาก็คงต้องดูแลจักรยานของคุณเป็นพิเศษล่ะครับ หลายคนก็เลยตั้งใจว่าถ้าฝนตก หรือในหน้าฝนที่ใกล้จะถึงนี้ คงงดเอาจักรยานออกมาปั่นซักช่วงนึงเลย กลายเป็นว่า หน้าร้อน ก็ร้อนเสียเหลือเกิน หน้าฝนก็เปียก เหลือช่วงเวลาหน้าหนาวสำหรับปั่นจักรยานกันเท่านั้นเอง (จริงๆบ้านเราหนาวได้แป๊บเดียวซะด้วยสิ) แบบนี้คงไม่ได้ปั่นเป็นแน่ ขอเลือกเป็นปั่นจักรยานลุยฝนละกัน

จักรยาน

ไฟหน้า และ ไฟท้าย ความพร้อมของจักรยานในการปั่นตอนฝนตก คงหนีไม่พ้นเรื่องของ ไฟหน้า และ ไฟท้าย ที่ช่วยให้รถยนต์ต่างๆ มองเห็นเราได้ชัดขึ้น ซึ่งอยากจะเน้นย้ำเรื่องของไฟติดจักรยานกันซักนิด ว่าไฟบางอย่าง (ที่ขายกันตามตลาดนัด) มันอาจจะไม่ได้ให้แสงไฟที่สว่างมากพอ และอาจเกิดอันตรายในช่วงหน้าฝนได้ ทางที่ปลอดภัยเราควรเลือกซื้อไฟสำหรับติดจักรยานโดยเฉพาะมาใช้งานจะดีที่สุด ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อแพงๆก็ได้ แต่ขอแค่เป็นไฟสำหรับติดจักรยานโดยเฉพาะเท่านั้นเอง

ยาง แน่นอนว่า ถนนเปียกฝน ย่อมลื่นกว่า ถนนแห้งๆ ที่เราปั่นกันในหน้าหนาว และหน้าร้อนแน่นอน ซึ่งนอกจากจะใช้ความระมัดระวังกันเป็นพิเศษแล้ว การเติมลมยาง ก็ช่วยได้บ้าง เพราะในสภาวะถนนลื่น ยางที่เติมไว้ตึงสุดๆ ก็จะเกาะถนนได้น้อยกว่ายางแบนๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ทุกคนปล่อยลมยางให้หมดแล้วปั่นไปนะครับ โดยปกติแล้ว ยางรถจะมีบอกแรงดันลมไว้ที่แก้มยางครับ เช่น 35-65 PSI หรือ 60-90 PSI (Pound per Square Inch) ให้เราเลือกเติมลมยางไว้ในระดับที่ต่ำสุดในช่วงหน้าฝนเท่านั้นเอง อย่าง 60-90 ก็เลือกเติมไว้ที่ 60 ปอนด์  อาจจะต้องออกแรงขี่มากขึ้นหน่อยแต่ก็ลดโอกาสลื่นล้มไปได้บ้าง
** ถนนที่ฝนเพิ่งตกลงมา หรือฝนเบาๆ เศษฝุ่นและเศษดินที่เปียกน้ำบนถนนจะทำให้ลื่นมากกว่า ถนนที่ฝนตกหนักและชะล้างฝุ่นและดินไปหมดแล้ว 

โซ่ และ ชุดขับ การเตรียมรับมือกับฝน สำหรับโซ่จักรยาน คงเป็นที่น้ำมันหยอดโซ่ แบบเปียก ที่ออกแบบมาให้ใช้ในช่วงหน้าฝนโดยเฉพาะ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคงเป็นเรื่องหลังจากการปั่นตากฝนมาแล้ว (ย้ำว่าทุกครั้ง) ควรล้างทำความสะอาด เช็ดให้แห้ง เป่าลม และทาน้ำมันครับ

 
แล้วจักรยานที่เราจะเลือกต้องเป็นรุ่นไหนแบบไหน วันนี้ก็เลยอยากจะแนะนำยี่ห้อ WCI เป็นจักรยานที่มีความโดดเด่นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ดีไซน์ที่เห็นแล้วต้องร้องว้าววว เพราะสวยมากๆ อีกอย่างราคาก็ไม่แพงด้วยนะ ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว
 
 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเวปนี้ได้เลยนะ http://wcibike.com/
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
StinkyBean's profile


โพสท์โดย: StinkyBean
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: บังไค, newwin
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธียืนยันตัวตัวเตรียมพร้อมลงทะเบียนรับเงิน ดิจิทัล 10,000 มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนผ่านอะไรได้บ้าง ลงผ่านโทรศัพท์ได้หรือไม่'การกอดครั้งสุดท้าย' หนึ่งในภาพเหตุการณ์จริงที่น่าสะเทือนใจมากที่สุดหนุ่มหัวร้อนปาดหน้า-ดึงกุญแจรถปาทิ้ง! สาวสู้ไม่ถอย ควงทนายเอาเรื่องถึงที่สุด หลังพบพฤติกรรมซ้ำซาก 5 ครั้ง*ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000อึ้ง!!! ครูสาวแอบมีเซ็กกับกลุ่มนักเรียนชายจนตั้งท้องอย่าใช้น้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดสิ่งต่างๆเหล่านี้ โอกาศพินาศสูงมาก มาดูกันเลยจ้า ว่ามีอะไรบ้างอาหารที่มีราคาแพงที่สุดในโลก3 พี่น้องตระกูลตู๋กู มารดา 3 ราชวงศ์จีนบ๊ะจ่าง(肉粽)..!อาหารแสนอร่อยจากตำนานแสนเศร้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัตว์ที่มีอายุสั้นที่สุดในโลกเมืองที่อากาศแย่ที่สุด มีมลพิษสูงมากที่สุดอันดับหนึ่งของโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!!! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนวันพรุ่งนี้39จังหวัดโดนถล่มหนักอุบัติเหตุสยอง! ชายอินเดียถ่ายวิดีโอ Instagram บนรถจักรยานยนต์ สุดท้ายชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่เงินไม่ใช่ปัญหา ถ้ารู้จักเก็บ ออมเงินลุงป่วยจิตเวช ตายสยองคากองไฟ หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
ตั้งกระทู้ใหม่